Khám Phá 7 Thác trên Khe Ram – Hòa Bắc – Đà Nẵng

Ngày:

Xin chào mọi người, hôm nay bạn thế nào?
Hôm nay tôi và những người bạn của mình (bao gồm người Việt và người nước ngoài) đã có một chuyến thám hiểm thiên nhiên tuyệt vời. Điểm đến chính của chúng tôi là một thác nước có tên là Colossus, tôi không biết vì sao nó lại có tên như thế. Thác này do các bạn nước ngoài đặt tên, thực ra nó không có tên tiếng Việt và không xuất hiện trên bản đồ. Nó là một ngọn thác tuyệt đẹp nằm trên suối Khe Ram và sâu trong khu vực núi Hòa Bắc của Đà Nẵng. Hãy theo chân chúng tôi để cùng khám phá ngọn thác và thiên nhiên của khu vực này nhé.

Chúng tôi rất may mắn vì thời tiết ngày hôm qua rất đẹp. Chúng tôi tập trung tại trung tâm thành phố và lên đường lúc 9 giờ sáng. Từ trung tâm thành phố đến Khe Ram chúng tôi mất khoảng 1 giờ đi xe máy với quãng đường khoảng 25km. Phần lớn đường trải nhựa nhưng đoạn cuối là đường đất với nhiều đá nhấp nhô, thậm chí chúng tôi phải chạy xe máy băng qua suối. Sau đó, chúng tôi gửi xe máy tại một ngôi nhà của nông dân bên bờ suối và tiếp tục đi bộ dọc theo con suối để khám phá các khu vực sâu hơn của nó. Đường đi không hề dễ dàng, ở nhiều đoạn đường, chúng tôi phải cuốc bộ hoặc leo đá để tiếp tục hành trình. Chúng tôi cứ đi dọc bờ suối hoặc giữa dòng suối cho đến khi thấm mệt thì dừng lại nghỉ ngơi rồi đi tiếp. Lời khuyên của tôi là bạn không nên thực hiện chuyến thám hiểm này một mình và tốt hơn là nên đi cùng người đã từng đến đây vì sẽ có nhiều chỗ bạn sẽ không biết phải đi đường nào để tiếp tục cuộc hành trình.

Điểm dừng chân đầu tiên – Bơi và Nhảy

Từ bãi đậu xe, sau khoảng 25 phút đi bộ dọc theo con suối, chúng tôi quyết định dừng lại ở một thác nước nhỏ. Không phải bọn tôi mệt mà vì chỗ này khá đẹp, ở đó có một cái hồ khá rộng, nước trong xanh, rất thích hợp để dừng chân và bơi một lúc. Phải nói là nước ở đây cũng mát vô cùng. Bơi ở đây vào những ngày nắng nóng thì thật tuyệt vời. Ngoài ra, hồ được bao quanh bởi những vách đá cao, nơi một số thành viên trong nhóm chúng tôi rất thích nhảy xuống hồ. Hầu hết mọi người dừng lại ở chỗ này khi họ đến đây vì có thể họ không có thời gian hoặc có thể họ mệt hoặc họ không biết đường nào để tiếp tục khám phá.

Điểm dừng chân thứ hai – Nghỉ ngơi và Tham quan

Sau khi có một khoảng thời gian tuyệt vời ở điểm dừng chân đầu tiên, chúng tôi tiếp tục hành trình bằng cách leo lên vách đá bên tay phải để vào rừng. Các vách đá ở đây khá cao và dốc nên các bạn hãy cẩn thận và giúp đỡ nhau để có thể vượt qua một cách an toàn. Khi vào rừng bạn sẽ thấy một đường ống dẫn nước, bạn có thể đi theo đường ống đó để đến điểm đến tiếp theo. Cây cối ở đây khá rậm rạp và hầu như không có lối đi, hãy bám sát con suối và nên mang theo cái rựa để phát quang đường đi. Sau khoảng 30 phút, chúng tôi đến điểm dừng chân thứ hai. Chúng tôi quyết định dừng lại ở đây vì một số thành viên đã khá mệt, cần nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Bạn biết đấy, đi bộ trong rừng và leo núi khá tốn sức. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm dừng chân thích hợp vì cảnh đẹp xung quanh. Ở đây cũng có thác nước và hồ nước, nhưng không ai trong chúng tôi bơi ở đó vì chúng tôi đều muốn dành sức cho chuyến đi bộ dài tiếp theo.

Điểm dừng chân thứ ba – Thác Colossus

Sau điểm dừng chân thứ hai, việc tìm đường để tiếp tục cuộc khám phá sẽ là một vấn đề lớn vì xung quanh khu vực này được bao bọc bởi những vách đá và bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ lối đi nào. Một cặp đôi trong nhóm chúng tôi đã quyết định dừng chuyến thám hiểm và quay trở lại vì họ đã kiệt sức và không thể tiếp tục. Những người còn lại của chúng tôi vẫn hào hứng và hào hứng tiến về phía trước. Giải pháp của chúng tôi là chúng tôi chọn một người khỏe nhất trong nhóm có khả năng bám vào dây leo để leo lên vách đá. Sau đó, chúng tôi sử dụng một thân cây nhỏ, dài và chắc chắn để làm một cây cầu cái mà tất cả các thành viên có thể bám vào và leo lên vách đá với sự giúp đỡ của mọi người ở trên và dưới vách đá. Các thành viên khá mập và các cô gái đã gặp một số khó khăn, nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng đã vượt qua được. Sau đó, chúng tôi tiếp tục leo lên những tảng đá giữa dòng suối để đến với điểm dừng thứ 3 – thác Colossus. Sau khoảng 30 phút đi bộ dọc theo con suối trong cái nắng gay gắt, cuối cùng chúng tôi cũng đến được điểm đến chính trong ngày. Dù mọi người đã khá mệt mỏi sau một chặng đường dài nhưng mọi mệt mỏi dường như tan biến ngay khi chúng tôi đặt chân đến đây. Thác Colossus mang vẻ đẹp hùng vĩ, nước đổ xuống từ trên vách đá cao và tạo nên một hồ nước tuyệt đẹp bên dưới. Mặc dù chúng tôi đến nơi lúc 1 giờ chiều, nhưng vẫn không có một ánh nắng nào chiếu vào đầu chúng tôi nhờ những vách đá cao và khu rừng xung quanh. Đây là một điểm dừng chân hoàn hảo để nghỉ ngơi, ăn uống và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác và thiên nhiên xung quanh.

You can tell how tall this waterfall is by looking at my friend at the top of it.
Colossus Waterfall viewed from above

Điểm dừng chân cuối cùng – Kiệt sức và phải quay trở lại

Sau khi dùng bữa trưa ngon nhất dưới chân thác Colossus, chúng tôi nghỉ ngơi một lúc. Một số người ngồi và ngắm cảnh, những người khác ngâm mình trong nước, trong khi những người khác ngồi thiền và chợp mắt. Bạn có thể nghĩ rằng đây là điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi trong ngày. Không, sau khi nghỉ ngơi một lúc, chúng tôi lại tiếp tục hành trình khám phá thiên nhiên vùng núi xinh đẹp này. Chúng tôi leo lên một vách đá dựng đứng bằng cách bám vào cây cối để lên đến đỉnh của thác nước Colossus. Sau đó, chúng tôi tiếp tục đi bộ trên những tảng đá giữa suối hoặc đi trong rừng để tiếp tục chuyến thám hiểm. Chúng tôi khám phá thêm được 3 thác nước khác, mỗi thác có vẻ đẹp riêng và chúng cách nhau khoảng 20 đến 30 phút đi bộ. Một số thành viên tỏ ra khá đuối sức và không thể tiếp tục, họ quyết định dừng lại ở thác nước thứ năm. Chỉ có tôi và 3 người khác đến được thác nước cuối cùng của chuyến thám hiểm. Khi đến thác này, chúng tôi không thể đi tiếp vì đã 3h30 chiều, phải về bãi đậu xe trước khi trời tối. Nếu không, chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn khi đi bộ trong rừng và leo lên các vách đá trong bóng tối. Tôi chắc chắn rằng sẽ có những thác nước tuyệt đẹp khác nếu chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình. Nhưng dù sao, chúng tôi rất hài lòng với những gì chúng tôi khám phá được ngày hôm nay. Chúng tôi quay trở lại bãi đậu xe lúc 5 giờ chiều, có vẻ như hành trình trở về nhanh hơn vì chúng tôi đã biết đường đi và thời tiết cũng dễ chịu hơn. Sau đó, chúng tôi tự thưởng bản thân một ly nước mía mát lạnh trước khi quay trở về thành phố.

This is our last stop.

Thiên nhiên tươi đẹp

Mặc dù chuyến thám hiểm này khá mệt mỏi, nhưng nó cũng mang lại cho tôi hai điều. Đầu tiên, tôi cảm thấy tự hào về bản thân vì những gì tôi đã đạt được. Tôi đã đi đến cuối cuộc thám hiểm. Thứ hai, tôi đã nhận được một món quà tuyệt vời từ mẹ thiên nhiên. Mẹ thiên nhiên đã tạo ra một khu vực thực sự xinh đẹp với núi, rừng, vách đá, suối và thác nước. Và tôi và những người bạn của tôi đã rất may mắn khi đến đây và tận hưởng nó. Không chỉ vậy, thiên nhiên nơi đây đã dạy chúng tôi về sự sẻ chia, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn và tìm ra giới hạn của bản thân. Chúng tôi thực sự đã có một ngày chủ nhật tuyệt vời. Cảm ơn mẹ thiên nhiên!

Suối nước tinh khiết

Và có lẽ điều tôi thích nhất trong chuyến đi này là vẻ đẹp của dòng nước. Đó cũng là dòng chảy xuyên suốt chuyến thám hiểm của chúng tôi ngày hôm nay. Các dòng nước chảy qua các vách đá và tảng đá tạo nên những thác nước, suối và hồ tuyệt đẹp. Nó như mạch máu mang lại sự sống cho toàn bộ khu vực này. Nó dường như cũng tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiếp tục khám phá. Chúng tôi thậm chí đã uống nước ở đây để làm dịu cơn khát và mệt mỏi. Tôi chưa bao giờ khám phá nhiều thác nước như vậy trong một ngày.

Chúng tôi đã có một chuyến thám hiểm thiên nhiên tuyệt vời. Tôi mong bạn cũng thích nó. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết của tôi và chúc bạn một ngày tuyệt vời!

Mọi người có thể xem thêm ở video bên dưới: